Pages

Wednesday, September 25, 2019

Sau Gundam nhái, công ty Lego “nhái” ở Trung Quốc bị xóa sổ

Cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) vừa đột kích và xóa sổ một công ty Lego “nhái” với thương hiệu Lepin, từng bị kiện rất nhiều lần về vi phạm bản quyền của Lego.

Nói tới việc nhái thương hiệu thì có lẽ không ở đâu phổ biến hơn Trung Quốc, người ta có thể tìm thấy đủ thứ mặt hàng từ bình dân tới cao cấp “ăn theo” các thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài. Riêng với Lego thì hãng đồ chơi Đan Mạch này đã tốn tới 2 năm “đấu đá” với Lepin, một công ty Trung Quốc sản xuất Lego “nhái” bất hợp pháp ở đây và sao chép gần như mọi thứ làm nên thương hiệu của Lego, kể cả logo hình vuông đỏ kèm chữ Lepin với font giống hệt của Lego. Mới đây, cảnh sát Thượng Hải đã đột kích và xóa sổ nhà máy Lepin, tịch thu 630.000 bộ đồ chơi trị giá tới 3 triệu USD và bắt giữ 4 thành viên đứng đầu của Lepin.

Là một nhãn hiệu đồ chơi trí tuệ nổi tiếng từ những năm 90, Lego đã xuất hiện trên khắp thế giới và hãng cũng từng hợp tác với nhiều nhà sản xuất để cho ra đời những series phim ảnh, video game độc đáo. Việc sao chép thương hiệu bất chính của Lepin đã từng đánh động Lego và kéo cả hai vào cuộc kiện cáo kéo dài từ 2017 tới tận cuối năm ngoái mới gần ngã ngũ. Mặc dù vậy, phải mãi tới 26/4 vừa rồi thì trụ sở cuối của Lepin mới bị dẹp bỏ hoàn toàn, chấm dứt hành động “nhái thương hiệu” Lego, gây thiệt hại lớn cho hãng ở đất nước 1.3 tỉ dân như Trung Quốc.

(Theo Beyond The Bricks)

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------